28/05/2024

Thái Bình: Chùa Phúc Duyên tổ chức đại lễ Phật đản PL.2568 và đúc tượng Phật Thích Ca

Thái Bình: Chùa Phúc Duyên tổ chức đại lễ Phật đản PL.2568 và đúc tượng Phật Thích Ca-0

Mở đầu buổi lễ, chư Tôn đức đã niêm hương bạch Phật, tụng kinh, trì chú, sái tịnh quanh khu vực khuôn đúc và chú nguyện, các thợ đúc đồng rót những dòng đồng đỏ rực đầu tiên vào khuôn tượng. Ngoài ra, chư Tôn đức và Phật tử tín tâm đã dâng cúng kim loại bằng vàng vào dòng đồng đang được chảy vào khuôn.

Thái Bình: Chùa Phúc Duyên tổ chức đại lễ Phật đản PL.2568 và đúc tượng Phật Thích Ca-1

Hằng năm, cứ mỗi độ trăng rằm tháng tư âm lịch trở về, những người con Phật khắp nơi trên toàn thế giới lại hân hoan chào đón ngày đản sinh của Đức Từ phụ Thích Ca Mâu Ni Phật, bậc Đạo sư vĩ đại nhất của nhân loại.

Sự xuất hiện của Ngài, đã đem lại nguồn an lạc và hạnh phúc chân thật cho tất cả và là một nhân duyên lớn cho chúng sinh tìm về con đường giác ngộ giải thoát.

Thái Bình: Chùa Phúc Duyên tổ chức đại lễ Phật đản PL.2568 và đúc tượng Phật Thích Ca-2

Trong giờ phút trang nghiêm và long trọng, chư Tôn đức và toàn thể hội chúng cử hành nghi lễ tụng kinh Phật đản truyền thống và làm lễ tắm Phật trong niềm hoan hỷ.

Thái Bình: Chùa Phúc Duyên tổ chức đại lễ Phật đản PL.2568 và đúc tượng Phật Thích Ca-3
Thái Bình: Chùa Phúc Duyên tổ chức đại lễ Phật đản PL.2568 và đúc tượng Phật Thích Ca-4

Cư sĩ Trí Quảng là một phật tử tại gia, tin vào thuyết nhân quả và rất hâm mộ Phật giáo. Những giáo lý của đức Phật giúp cho chúng ta hành trì và có được hạnh phúc ngay tại đời sống hiện tại. Với mong muốn xiển dương Phật pháp, cư sĩ Trí Quảng đã tập hợp các tin bài nghiên cứu về Phật giáo, thông tin cập nhật về tin phật sự, tạo ra một trang website thuần Phật giáo với mong muốn mang pháp tới cho mọi người.

Tin trước

Ấm áp lễ Phật đản của Tăng Ni sinh Việt Nam du học tại Sri Lanka

Tin tiếp

Đại lễ Phật Đản tại đỉnh thiêng Fansipan thu hút hàng nghìn Phật tử, du khách