05/06/2024

Lễ cất nóc chùa Ngọc Động tại Thái Bình

Lễ cất nóc chùa Ngọc Động tại Thái Bình-0

Chứng minh buổi lễ có Hoà thượng Thích Thanh Nhã - Ủy viên Thường trực Hội đồng Chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam, trụ trì Tổ đình Trấn Quốc kiêm trụ trì chùa Ngọc Động. Đại biểu chính quyền có Ông Đỗ Văn Chinh - Bí thư Đảng uỷ xã An Khê, đại diện ban ngành các cấp, quý MTQ, các nhà hảo tâm cùng về tặng hoa và chúc mừng buổi lễ. 

Được biết, trước đó vào ngày 5/10 năm Quý Mão chùa đã long trọng tổ chức đại lễ trùng tu tôn tạo ngôi chính điện với sự tham dự của chư Tăng - Ni và đông đảo quý Phật tử thập phương xa gần.

Lễ cất nóc chùa Ngọc Động tại Thái Bình-1

Tại buổi lễ, HT. Thích Thanh Nhiễu, trụ trì chùa Ngọc Động và đại diện chính quyền đã cử hành nghi lễ niêm hương bạch Phật, sái tịnh, gia trì, cất nóc. 

Lễ cất nóc chùa Ngọc Động tại Thái Bình-2

Chùa Ngọc Động tọa lạc trên địa bàn thôn Lộng Khê - xã An Khê. Theo truyền thuyết, Chùa Ngọc Động được nhà Lý xây dựng gắn liền với cuộc đời và sự nghiệp của Thiền sư Dương Không Lộ - một bậc Quốc Sư nổi tiếng đồng thời với các Thiền sư Giác Hải, Từ Đạo Hạnh. Trong cuộc trị thuỷ tại Lộng Khê, ngài đã xây dựng chùa – Bảo thấp thờ Phật để cho tăng chúng tu hành và tín đồ Phật tử lễ bái.

Nguyên thuỷ chùa được xây dựng bên bờ sông Luộc đối ngạn với Phủ Ninh Giang, tỉnh Hải Dương do biến thiên của lịch sử sau này chùa được di chuyển về vị trí hiện nay.

Thái Bình: Đại lễ trùng tu xây dựng ngôi chính điện chùa Ngọc Động

Cư sĩ Trí Phật là một phật tử tại gia, tin vào thuyết nhân quả và rất hâm mộ Phật giáo. Những giáo lý của đức Phật giúp cho chúng ta hành trì và có được hạnh phúc ngay tại đời sống hiện tại. Với mong muốn xiển dương Phật pháp, cư sĩ Trí Quảng đã tập hợp các tin bài nghiên cứu về Phật giáo, thông tin cập nhật về tin phật sự, tạo ra một trang website thuần Phật giáo với mong muốn mang pháp tới cho mọi người.

Tin trước

“Thắp sáng vùng biên” tại huyện đảo Cô Tô

Tin tiếp

Trường hạ tùng lâm Quán Sứ khai pháp khóa An cư kiết hạ PL.2568