01/03/2024

"Tu sĩ ăn đùi gà" xúc phạm đạo Phật không phải là tu sĩ Phật giáo

Trần Hoàng Kil đăng các video với hành vi và lời nói thô tục, gây bức xúc dư luận

Theo tìm hiểu, chủ kênh Youtube này chính là Trần Hoàng Kil, sinh năm 1988, cư trú tại ấp 5, xã Hòa Bình, H.Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Thông tin từ website Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết Trần Hoàng Kil làm nghề đi ghe biển. Tháng 8-2021, Kil là một trong những đối tượng thất nghiệp được cơ quan chức năng tỉnh Bạc Liêu giúp đỡ về quê tránh dịch.

Theo xác nhận từ Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Trần Hoàng Kil không phải là tu sĩ Phật giáo. 

Thượng tọa Thích Thiện Thuận, Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết Ban Trị sự đã nắm bắt thông tin phản ánh. Bên cạnh đó, Thượng tọa cũng cho biết thêm Ban Trị sự tỉnh đã có văn bản chính thức phản ánh với Ban Tôn giáo, Phòng An ninh nội địa - Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Công an H.Xuyên Mộc đề nghị xử lý đối với Trần Hoàng Kil, vì những clip xúc phạm niềm tin tôn giáo, người tu sĩ ngành Hoằng pháp và Nghi lễ Phật giáo.

Được biết, văn bản chính thức của Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã được gửi đi ngày 1-2-2024 đến các cơ quan chức năng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và H.Xuyên Mộc.

Theo quan điểm của Phật giáo thì Nghiệp là Nhân, báo là Quả. Nghiệp và Quả báo tạo thành Luật Nhân Quả. Ngắn gọn là "Nghiệp Quả" hay "Nghiệp Báo". Nếu chúng ta tạo Nhân (Nghiệp) tốt thì sẽ trổ Quả tốt, còn ngược lại nếu ta gieo Nhân xấu thì sớm hay muộn gì chúng ta cũng nhận Quả xấu.

Như vậy những người nào giả mạo hay lợi dụng hình ảnh nhà tu hành sẽ phải chịu quả báo. Bởi quả báo chính là sự đền trả lại những gì chúng ta đã tạo ra ảnh hưởng cho người khác. Hay hiểu theo nghĩa đơn giản: Ta làm gì, cho ai, sẽ được nhận lại, đáp trả lại y như thế. Không trước thì sau. Không sớm thì muộn. Không kiếp này, sẽ kiếp khác.

Cư sĩ Trí Tuệ là một phật tử tại gia, tin vào thuyết nhân quả và rất hâm mộ Phật giáo. Những giáo lý của đức Phật giúp cho chúng ta hành trì và có được hạnh phúc ngay tại đời sống hiện tại. Với mong muốn xiển dương Phật pháp, cư sĩ Trí Quảng đã tập hợp các tin bài nghiên cứu về Phật giáo, thông tin cập nhật về tin phật sự, tạo ra một trang website thuần Phật giáo với mong muốn mang pháp tới cho mọi người.

Tin trước

7 chuyến xe 0 đồng đưa 200 bệnh nhân về quê ăn Tết

Tin tiếp

An vị Tôn tượng Bồ Tát Di Lặc bằng đá sa thạch lớn hàng đầu thế giới tại núi Bà Đen