20/05/2024

Chim két chết có xá lợi

Nhà lão Cư sĩ Vương ở khu Thanh Sơn, thị trấn Bao Đầu, khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc có nuôi một con két lông xanh mỏ đỏ đã được 10 năm.

Vào năm 1987, con chim két này bị người ta đem từ Lạc Sơn tỉnh Tứ Xuyên đến Bao Đầu, bởi vì miệng nó ngu không biết nói, lại không thuần phục, lại hay dùng mỏ mổ người ta. Vì thế nó trở thành kẻ khó ưa. Sau đó người ta chuyển nó cho nhà cư sĩ Vương nuôi.

Cả nhà cư sĩ Vương tin Phật chí thành, mọi người đều rất yêu thương bảo hộ các động vật bé nhỏ. Nhiều con chó, mèo, dê, bồ câu… bị thương và bị vứt bỏ, nhà bà đều nhận nuôi hết.

Sau khi chim két vào nhà bà Vương, mỗi ngày nó đều nghe máy cát sét hát các âm điệu Phật Giáo như: Ngũ Hội Niệm Phật, Thánh Hiệu Quan Âm...Tính nó từ từ trở nên hiền hòa. Vài tháng sau, vốn là con két ngu ngốc chẳng học được thứ gì, nay bắt đầu biết niệm Phật rồi, như: “Nam Mô A Di Đà Phật, A Di Đà Phật, Phật, Phật, Phật, Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát, Quán Âm Phật…”. Ngữ điệu trong trẻo lảnh lót.

Chim két chết có xá lợi-0

Ảnh minh họa.

Thỉnh thoảng nó còn xen vào các câu như: “Mau mau niệm Phật, Ca Ca niệm Phật (Ca Ca là tên mọi người thường gọi nó), hãy niệm Phật đi…”. Thật mang ý vị cảnh tỉnh sách tấn biết bao!

Mỗi ngày sáng tối nó đều theo chủ nhân thực hành thời khóa sớm tối, chỉ cần trong phòng thờ Phật có người tụng Kinh hoặc niệm Phật thì nó đều niệm Phật theo, cho dầu có người niệm thầm trong phòng thờ nó đều biết được. Chủ nhân niệm Phật thời gian bao lâu thì nó cũng niệm bấy lâu.

Nhà cư sĩ Vương cũng là nơi tập hợp các đạo hữu cùng tu. Mỗi ngày âm thanh rất hỗn tạp, nhưng nó không học những câu người ta thường dạy nó như: “Chào bạn”, “Mời ngồi”, mà nó chỉ nói các câu như: “Hãy niệm Phật đi!”, “Nam Mô A Di Đà Phật”…

Một này tháng 5 năm 1998, con két này bỏ ăn và không ngừng bài tiết cho đến ngày hôm sau. Lúc lâm chung vẫn còn nghe được tiếng nó niệm "Nam Mô A Di Đà Phật" trong cổ họng.

Mọi người kiểm tra thấy thân nó mềm mại, lông nó xanh mướt bóng mượt giống như còn sống. Cả nhà cư sĩ Vương trợ niệm cho nó 12 giờ đồng hồ. Lúc hỏa thiêu có thỉnh lão pháp sư Năng Thành ở núi Ngũ Đài đến làm Pháp chủ. Các cư sĩ đồng tu nghe tin kéo đến có hơn hàng trăm người, Phật sự trang nghiêm cung kính.

Sau khi hỏa thiêu nhặt được một cái lưỡi két còn nguyên vẹn, hơn hai mươi viên xá lợi hoa trắng tinh xen một chút màu đỏ, vài chục viên xá lợi nữa và một số lông hóa cứng. Ai nấy đều rất ngạc nhiên và hoan hỉ.

Chẳng riêng trường hợp này mà còn có các trường hợp khác như trong Vãng Sinh Tập, quyển 2 - Súc Sinh Vãng Sinh Loại, của Đại Sư Liên Trì thời nhà Minh biên soạn, có ghi lại một việc kỳ diệu về con két niệm Phật vãng sinh ở thời nhà Đường:

Vào niên hiệu Trinh Nguyên đời Đường, có người họ Bùi ở Hà Đông, có nuôi một con két thường hay niệm Phật, quá ngọ két không ăn. Lúc lâm chung nó niệm Phật mười niệm rồi đứt hơi. Sau khi hỏa thiêu thu được mười mấy viên xá lợi lấp lánh chói mắt. Vị tăng Huệ Quán thấy vậy dùng gạch tàu xây tháp để tuyên dương việc lạ thường.

Trích từ sách "100 truyện niệm Phật cảm ứng".

Cư sĩ Trí Quảng là một phật tử tại gia, tin vào thuyết nhân quả và rất hâm mộ Phật giáo. Những giáo lý của đức Phật giúp cho chúng ta hành trì và có được hạnh phúc ngay tại đời sống hiện tại. Với mong muốn xiển dương Phật pháp, cư sĩ Trí Quảng đã tập hợp các tin bài nghiên cứu về Phật giáo, thông tin cập nhật về tin phật sự, tạo ra một trang website thuần Phật giáo với mong muốn mang pháp tới cho mọi người.

Tin trước

Tâm thế nào nhìn ra thế ấy

Tin tiếp

Thiên thượng thiên hạ, duy ngã độc tôn