05/04/2024

Về Bình Dương ghé chùa Tây Tạng

Nằm ở vùng đất khá đông dân cư và khá nhộn nhịp tuy nhiên ngôi chùa nằm trên gò đồi cao có cảm giác rất yên bình. Phật tử đến đây có cảm giác tìm được lại chính mình, giải tỏa được những áp lực trong cuộc sống.

Về Bình Dương ghé chùa Tây Tạng-0

• Chùa Tây Tạng ở đâu?

Hiện Chùa tọa lạc tại số 46B đường Thích Quảng Đức, phường Chánh Nghĩa, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Ngôi chùa này thuộc hệ phái Kim Cương Thừa, và đã được sách Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục là "Ngôi chùa có tượng Bồ Đề Đạt Ma bằng tóc lớn nhất".

• Lịch sử hình thành Tây Tạng

Chùa Tây Tạng do Thiền sư Minh Tịnh sáng lập vào năm 1928 với tên gọi Bửu Hương Tự (寶香寺). Lúc bấy giờ, chùa chỉ là một am nhỏ thờ Phật cất trên một ngọn đồi thấp có nhiều cây cổ thụ, để thiền sư tu tập và phổ độ chúng sanh. Năm 1937, sau khi thiền sư Minh Tịnh vân du đất Phật trở về, mới cho đổi tên chùa thành Tây Tạng Tự.

Cũng như nhiều ngôi chùa khác, chùa Tây Tạng là nơi tổ chức những hoạt động vào các ngày lễ lớn trong năm như lễ Vu Lan, ngày lễ Phật Đản, ngày Rằm tháng Giêng… thu hút không chỉ Phật tử tại địa phương mà du khách thập phương cũng đến tham dự.

Về Bình Dương ghé chùa Tây Tạng-1

• Những lưu ý khi đến chùa Tây Tạng

Chùa là nơi linh thiêng nên khi đến đây bạn không nên ăn mặc những trang phục quá màu mè và gây phản cảm làm mất đi tính trang nghiêm vốn có của chùa.

Đến chùa, bạn nên giữ tâm ý thanh tịnh, không cười nói lớn tiếng, không tùy ý đụng, chạm hay lấy bất cứ đồ vật nào trong chùa khi không được sự cho phép của nhà chùa.

Không dẫm đạp lên cây cối, hoa cỏ hay bàn ghế trong chùa. Bỏ rác đúng nơi quy định để tránh làm ô nhiễm môi trường.

Nếu muốn quay phim, chụp hình ở những nơi thờ tự cần phải xin phép Ban Quản trị chùa.

Theo Truyền thông Phật giáo Bình Dương.

Tin trước

Chuyện vãng sanh của Sư bà Đàm Lựu (1933 -1999)

Tin tiếp

Mỗi phút đều là thiền