01/02/2024

Vãn cảnh chùa Trúc Lâm Cô Tô

Từ trung tâm thị trấn Cô Tô, chỉ mất chừng 15-20 phút đi xe điện, du khách đã có thể tới chùa Cô Tô. Chùa Cô Tô nằm trên lưng đồi, trên khu đồi Truyền hình, bên cạnh di tích cấp tỉnh Đồn Cao thời Pháp gắn liền với trận đánh Đồn Cao của Đại đội Ký Con đêm 23/11/1945. Chùa Cô Tô vừa tạo nên thế phong thủy đẹp lại vừa có không gian thoáng mát, thanh tịnh.

Toà Tam Bảo - chùa chính được xây dựng vững chãi với diện tích mặt sàn 270m2. Chùa có kiến trúc theo lối truyền thống của đồng bằng Bắc Bộ, mái cong, ngói hài, tường bao miết mạch, không chát, tạo nên sự giản dị gần gũi với người chiêm bái, du khách. Phần mộc đục tỉ mỉ với hoa văn họa tiết trang trí rồng phượng.

Vãn cảnh chùa Trúc Lâm Cô Tô-0

Phía trong, chùa thờ các vị dòng Trúc Lâm Yên Tử. Hệ thống tượng thờ được tạc từ gỗ mít nguyên khối, sơn son thếp vàng. Các hoành phi, câu đối đều viết bằng chữ Quốc ngữ gần gũi, dễ hiểu với du khách và Phật tử thay vì bằng chữ Hán.

Sau khi tham quan, chiêm bái, du khách có thể dạo bước thưởng ngoạn khung cảnh quanh chùa. Phía sau chùa là tượng Phật Quan Âm Bồ Tát cao 12m. Gần đó là lầu chuông và lầu khánh với quả chuông nặng 1.000kg, khánh đồng nặng 350kg...Phía trước chùa là cả vùng biển đảo trập trùng. Xa xa là đảo Thanh Lân.

Vãn cảnh chùa Trúc Lâm Cô Tô-1

Giữa không gian rộng rãi, hài hòa, có điểm dừng chân, nghỉ ngơi, ngắm khung cảnh biển trời xanh ngát, chùa Trúc Lâm Cô Tô vừa đưa lại cho du khách sự thanh thản, tự tại khi được lắng nghe tiếng chuông chùa. Hiện chùa Trúc Lâm Cô Tô cũng là điểm đến được đưa vào các hành trình, tour tham quan di tích, danh thắng du lịch văn hoá trên đảo, các tuyến điểm tham quan Cô Tô, Thanh Lân.

Không chỉ là điểm đến du lịch, cột mốc văn hoá tâm linh giữa vùng biển đảo tiền tiêu, chùa Trúc Lâm Cô Tô còn là điếm đến gây ấn tượng với du khách, nơi cầu bình an, điểm khởi phát cho một hành trình dài thăm đảo đầy thú vị.

Vãn cảnh chùa Trúc Lâm Cô Tô-2

Không gian tham quan, ngắm cảnh hoặc thiền giành cho du khách, Phật tử khi ghé chùa Trúc Lâm Cô Tô (ảnh: chùa Trúc Lâm Cô Tô).

Cư sĩ Trí Tâm là một phật tử tại gia, tin vào thuyết nhân quả và rất hâm mộ Phật giáo. Những giáo lý của đức Phật giúp cho chúng ta hành trì và có được hạnh phúc ngay tại đời sống hiện tại. Với mong muốn xiển dương Phật pháp, cư sĩ Trí Quảng đã tập hợp các tin bài nghiên cứu về Phật giáo, thông tin cập nhật về tin phật sự, tạo ra một trang website thuần Phật giáo với mong muốn mang pháp tới cho mọi người.

Tin trước

“Vui xuân, thử tìm một vận may” có sáu nguy hiểm

Tin tiếp

Phật tích giữa chốn quê