05/04/2024

Bắt giam tượng Phật

Bắt giam tượng Phật-0

Ảnh minh họa.

Vị quan tòa tên là O-oka mở cuộc điều tra.

- Tượng Phật đó chắc đã đánh cắp món hàng - Quan tòa kết luận - Lẽ ra ông ta phải chăm sóc cho sự an lành của dân lại không làm tròn phận sự cao cả. Bắt giam tượng ngay.

Quan chức liền bắt giam tượng Phật và khiêng vào giữa tòa án. Một đám đông ồn ào kéo theo sau tượng Phật, tò mò muốn biết quan tòa xử hình phạt gì đây.

Khi O-oka đăng đường, ông liền trách mắng đám đông.

- Các vị dám cả gan đến tòa cười cợt chế giễu? Các vị mang tội khinh mạng tòa án nên phải bị phạt tiền và tù.

Ðám đông vội vã xin lỗi.

- Ta sẽ giữ nguyên phạt vạ - Quan tòa phán - Nhưng ta sẽ khoan hồng nếu mỗi người mang đến tòa một cuộn bông trong kỳ hạn ba ngày. Ai không y lệnh sẽ bị bỏ tù.

Một trong những cuộn bông mang đến liền được anh lái buôn nhận ra là của mình, do đó tên trộm bị lộ diện. Anh lái buôn thu hồi số hàng bị mất và mọi cuộn bông được trả lại cho dân.

Trích "101 câu chuyện Thiền". 

Cư sĩ Trí Tuệ là một phật tử tại gia, tin vào thuyết nhân quả và rất hâm mộ Phật giáo. Những giáo lý của đức Phật giúp cho chúng ta hành trì và có được hạnh phúc ngay tại đời sống hiện tại. Với mong muốn xiển dương Phật pháp, cư sĩ Trí Quảng đã tập hợp các tin bài nghiên cứu về Phật giáo, thông tin cập nhật về tin phật sự, tạo ra một trang website thuần Phật giáo với mong muốn mang pháp tới cho mọi người.

Tin trước

Ngôi chùa có bia tưởng niệm 64 liệt sĩ Gạc Ma

Tin tiếp

Chuyện vãng sanh của Sư bà Đàm Lựu (1933 -1999)